กศน.ตำบลคลองกกระทุง เปิดรับสมัครนักศึกษา ระดับ ประถม ม.ต้น และม.ปลายประจำภาคเรียนที่1/2555ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2555

วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554

ประวัติ กศน.ตำบลคลองนกกระทุง


            วัดบางภาษี ตำบลคลองนกกระทุง  อำเภอบางเลน  จังหวัดนครปฐม ตั้งอยู่เลขที่ 60 หมู่ที่ 11  ตำบลคลองนกกระทุง  เดิมชื่อว่า  วัดปากคลองบางภาษี  ตั้งอยู่บริเวณปากคลอง บางภาษี  จากคำสันนิษฐานของผู้สูงอายุเชื่อว่า วัดปากคลองบางภาษี นั้นเนื่องมาจากในการก่อสร้างวัดมีผู้มีจิตศรัทธาสาธุชนร่วมกันก่อสร้างวัดหลายคน การตั้งชื่อวัดจึงมิได้ตั้งชื่อตามชื่อของผู้ก่อตั้งวัด และเพื่อให้เกิดศรัทธาแก่สาธุชนโดยทั่วไป  จึงตั้งชื่อวัดตามตำบลที่ตั้งชื่อวัด ประกอบกับที่ตั้งของวัดอยู่บริเวณปากคลองบางภาษี  จึงตั้งชื่อว่า  วัดปากคลองบางภาษี ในสมัยนั้น
            ในปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็น วัดบางภาษี เพราะแบ่งการปกครองใหม่ซึ่งแยกมาจากตำบลบางภาษีซึ่งบริเวณที่ตั้งของวัดได้เปลี่ยนชื่อเป็นตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางปลาเป็น อำเภอบางเลน แต่ชื่อวัดบางภาษีก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงตามชื่อทางการปกครองทางราชการแต่อย่างไร และเรียกชื่อวัดว่าวัดบางภาษี มาจนตราบทุกวันนี้


กศน.ตำบลคลองนกกระทุง ได้รับความอนุเคราะห์จาก เจ้าอาวาสวัดบางภาษีที่ได้ให้การสนับสนุนให้ใช้เป็นสถานที่พบกลุ่มของนักศึกษา กศน.ตำบลคลองนกกระทุง และได้รับความร่วมมือจากเครือข่าย กศน.ทุกภาคส่วนที่ได้ความร่วมมือ ในการจัดตั้ง กศน.ตำบล และได้ร่วมทำพิธีเปิดป้าย กศน.ตำบลคลองนกกระทุง เมื่อวันที่  5 ธันวาคม  พ.ศ. 2553 
โดยท่านนายอำเภอบางเลน เรือโท กฤษณ์ จินตะเวช  มาร่วมเป็นประธานตัดริบบิ้นเปิดป้าย กศน.ตำบลคลองนกกระทุง


 ท่านนายอำเภอ เรือโท กฤษณ์ จินตะเวช  เป็นประธานตัดริบบิ้นเปิดป้ายกศน.ตำบล

ประธานฝ่ายสงฆ์ พระครูโสภณกิจวิบูล (เจ้าอาวาสวัดบางภาษี) เจิมป้าย กศน.ตำบลเพื่อเป็นศิริมงคล
ท่านนายอำเภอ คณะส่วนราชการ และ ครู กศน.อำเภอบางเลน ร่วมเป็นเกียรติ
ถ่ายรูปหน้าป้าย กศน.ตำบล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น